Vài suy nghĩ

          
Tôi không biết mình có phải là người hay thay đổi hay vì tôi chưa yêu ai thật lòng cả, mà cũng có thể từ trước đến giờ không ai đáp lại tình cảm của tôi! (?). Ai cũng nói vẽ bề ngoài là không quan trọng, nhưng cái đầu tiên người ta đánh giá nhìn nhận người khác luôn là vẻ ngoài của họ (tôi cũng thường như thế!). Liệu nó có quan trọng như vậy không? Câu trả lời theo tôi là: Có! Có khi lại còn rất quan trọng nữa là đằng khác, ai cũng muốn mình đẹp hơn và hấp dẫn người khác hơn.
Tôi thấy mệt mỏi khi phải so sánh mình với người khác để rồi lại thấy mình tuyệt vọng, và nghĩ rằng cuộc sống này thật bất công, nhưng cũng có lúc thấy mình đang có những hạnh phúc thật gần mà không phải ai cũng có.
Bước vào đại học rồi tôi mới nhận ra mình kém cỏi và nhút nhát nhiều lắm, đã không biết bao nhiêu lần tôi lập ra những kế hoạch "thay đổi bản thân" nhưng tất cả thì vẫn nằm trên giấy mà thôi! Tôi không biết tại sao nữa, có lẽ vì không có một động lực lớn lao nào để tôi dựa vào cả ( hay tôi chưa tìm ra nó?).
 

Theo tôi có hai điều sẽ thúc đẩy mạnh mẽ người ta thực hiện một mục tiêu nào đó (cả tốt lẫn xấu) là lòng thù hận và tình yêu thương, dương nhiên ai cũng muốn mình được là người tốt được yêu thương (và dược người khác chấp nhận tình yêu của mình), nhưng có khi con người không được quyền lựa chọn và mất mát là diều không thể tránh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét